Nha thep tien che tai Binh Duong, nha xuong, nha thep, nha tiền chế,xay dung, nha pho, quan ca phe, biet thu, xay dung nha xuong, nha xuong binh duong, xay dung nha xuong tai binh duong

Tác hại lâu dài khi ngồi sai tư thế bạn không ngờ

3 nguyên tắc "vàng" bất cứ ai hay ngồi máy tính đều nên biết để không phải lãnh hậu quả

Bình Minh | 06/12/2016 20:35

Tư thế ngồi khi sử dụng máy tính ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Nếu không muốn bị đau nhức suốt đời, bạn hãy tập ngồi theo video dưới đây.

 

Ngồi sai tư thế khi sử dụng máy tính trong thời gian quá lâu sẽ khiến cho bạn đau nhức bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, vai, cổ và đặc biệt là lưng.

Điều này lâu dài có thể dẫn đến những hội chứng chấn thương và nghiêm trọng hơn có thể gây đau nhức suốt đời. Do đó, chúng ta phải đảm bảo ngồi đúng tư thế trong khi sử dụng và ngồi trước máy tính để bàn hoặc laptop. 

Dưới đây là một số nguyên tắc cũng như các tư thế mà chúng ta cần lưu ý khi làm việc, học tập trước máy tính:

Điều chỉnh tư thế ngồi khi làm việc với máy tính sẽ giúp bạn không bị đau lưng.

 

1. Đối với ghế ngồi

Chiều cao của mỗi người khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải biết điều chỉnh chiều cao của ghế ngồi để phù hợp với chiều cao mặt bàn, cho đúng tư thế trong khi bạn ngồi và làm việc trên máy tính.

- Điều chỉnh chiều cao của bàn và ghế cho phù hợp để cánh tay của bạn khi đặt bàn tay lên gõ phím bấm sẽ tạo thành một góc vuông ở khuỷu tay trong khi ngồi làm việc.

- Điều chỉnh chiều cao của ghế để gót chân của bạn thoải mái đặt trên sàn nhà. Ngoài ra, cũng lưu ý để trọng lực của chân đặt trên bàn chân trong khi ngồi.

- Điều chỉnh chỗ lưng ghế tựa để giữ cho thắt lưng của bạn thẳng trong khi ngồi trước máy tính. Sử dụng ghế văn phòng cũng phải đúng tiêu chuẩn để các cơ bắp không bị mỏi khi bạn ngồi trên ghế trong nhiều giờ liên tục.

2. Đối với vị trí màn hình với góc nhìn của mắt

Mắt bắt đầu có cảm giác mỏi sau khi sử dụng máy tính kéo dài. Việc duy trì vị trí mắt thích hợp cũng giúp giảm ảnh hưởng và mắt nhìn được tốt hơn.

- Không đặt màn hình hiển thị quá gần mắt của bạn. Bạn nên duy trì ít nhất 50 cm khoảng cách giữa mắt và màn hình.

- Bên cạnh khoảng cách, bạn cũng cần điều chỉnh chiều cao của màn hình để tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Điều chỉnh màn hình sao cho chiều cao của nó bằng hoặc thấp hơn tầm mắt của bạn.

3 nguyên tắc vàng bất cứ ai hay ngồi máy tính đều nên biết để không phải lãnh hậu quả - Ảnh 2.

Tư thế ngồi khi làm việc với máy tính.

3. Đối với tư thế, vị trí của tay

Việc sử dụng chuột và bàn phím làm cho cánh tay và bàn tay phải làm việc liên tục trên máy tính. Do đó, giữ đúng vị trí cánh tay là điều quan trọng để loại trừ các cảm giác nhức mỏi.

- Luôn giữ cho cánh tay tạo thành góc vuông ở khuỷu tay trong toàn bộ thời gian sử dụng bàn phím và chuột phía trước màn hình máy tính.

- Không để lòng bàn tay của bạn chạm vào bàn phím trong khi đánh máy, mà hãy giữ cho lòng bàn tay ở phía trên bàn phím và nhẹ nhàng nhấn xuống trong khi các ngón tay gõ phím. Điều này sẽ làm cho lòng bàn tay hoặc ngón tay của bạn không bị mỏi, ngay cả sau khi đánh máy trong nhiều giờ.

- Dùng bàn tay giữ trọn vẹn chuột máy tính trong khi bạn di chuyển nó làm việc. Ngoài ra, bạn cũng không cần thiết phải sử dụng quá nhiều lực cho việc sử dụng chuột.

theo Trí Thức Trẻ