Nha thep tien che tai Binh Duong, nha xuong, nha thep, nha tiền chế,xay dung, nha pho, quan ca phe, biet thu, xay dung nha xuong, nha xuong binh duong, xay dung nha xuong tai binh duong

Tác dụng tuyệt vời của việc uống một cốc nước sau khi ngủ dậy

Tác dụng tuyệt vời của việc uống một cốc nước sau khi ngủ dậy

Tác dụng tuyệt vời của việc uống một cốc nước sau khi ngủ dậy

Chỉ vì quên uống một cốc nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc uống chưa đúng cách, nhiều người đã bỏ lỡ một "viên thuốc bổ".

 

Theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayurvedic, uống một cốc nước vào buổi sáng sớm cũng được xem là một liệu pháp phòng và chữa bệnh tuyệt vời.

Cơ thể con người bao gồm khoảng 70% là nước và nước giúp mọi hoạt động trong cơ thể trở nên chính xác hơn.

Người cổ đại thường đựng nước trong một chiếc ấm đồng và để qua đêm. Sáng hôm sau ngủ dậy, uống khoảng 5-6 cốc nước này để giúp cơ thể thanh lọc, khỏe mạnh và đặc biệt rất tốt cho thị lực.

Tác dụng tuyệt vời của việc uống một cốc nước sau khi ngủ dậy - Ảnh 1.

Thời gian "chuẩn" để uống nước vào buổi sáng

Qua thời gian và với nhịp sống vội vã, hiện nay chúng ta đã quên những lợi ích của việc uống nước vào buổi sáng sớm, cũng như con người đã quên tạo thói quen tốt thật sự cần thiết là uống 6-8 cốc nước/ngày.

Tuy nhiên, muốn có một sức khỏe tốt, khởi đầu ngày mới tràn đầy sức sống, bạn hãy tuân thủ nguyên tắc uống một cốc nước ít nhất 30 phút sau khi thức dậy.

Lưu ý, bạn không nên uống một hơi ngay lập tức. Hãy ngồi xuống và uống nó từ từ. Nếu không, bạn có có thể gặp vấn đề với ống dẫn thức ăn.

Tác dụng tuyệt vời của việc uống một cốc nước sau khi ngủ dậy - Ảnh 2.

Tác dụng tuyệt vời của uống nước sau khi ngủ dậy

Một ly nước ấm uống vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể tiêu hao hết qua một đêm ngủ. Từ đó, nước sẽ giúp làm giảm độ dính của máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện dạ dày hấp thu chất dinh dưỡng đầy đủ.

Không những thế, một cốc nước vào lúc vừa ngủ dậy sẽ mang lại cho bạn một làn da sáng, giúp giảm cân, tăng quá trình trao đổi chất, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng tiểu, ngăn ngừa táo bón, ngăn ngừa tiêu chảy, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp cũng, tăng cảm giác ngon miệng.

Các nhà khoa học khuyến cáo những người thường xuyên không uống nước vào buổi sáng dễ bị khô và nứt môi, viêm họng, táo bón, nước tiểu màu vàng. Tình trạng sẽ càng nặng hơn với người bị bệnh tim hoặc mạch máu.

Riêng những người có thói quen tập thể dục buổi sáng mà không uống nước trước đó sẽ rất có hại cho cơ thể, về lâu dài có thể sinh bệnh.

* Theo Boldsky