Nha thep tien che tai Binh Duong, nha xuong, nha thep, nha tiền chế,xay dung, nha pho, quan ca phe, biet thu, xay dung nha xuong, nha xuong binh duong, xay dung nha xuong tai binh duong

Những lưu ý khi thiết kế, bố trí phòng khách

(Xây dựng) - Phòng khách là nơi tụ họp của gia đình và khách mời. Vì vậy, việc thiết kế, bố trí phòng khách làm sao để có một không gian sống thoải mái, phù hợp với tính cách, sở thích của chủ nhân là một việc được mọi người chú trọng.

Trước khi xây nhà hoặc mua nhà mới, gia chủ nên chú ý đến diện tích của phòng khách. Phòng khách nhìn phải xuyên suốt, tầm nhìn không bị che chắn. Cửa phòng khách kỵ đối diện với cửa phòng khác. Đặc biệt lưu ý đại kỵ đặt cầu thang cuốn trong phòng khách.

Phòng khách mà phía sau có phòng ngủ thì không phải là phòng tiếp khách lý tưởng. Bên cạnh đó, nhà có hai phòng khách thì diện tích hai phòng không được tương đương, phải một lớn, một nhỏ. Phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ ở phía sau. Kỵ trước nhỏ sau lớn.

Bạn có thể linh động sử dụng những tủ sách, giá sách nhỏ nếu phòng khách của bạn hạn hẹp về không gian, hoặc cả một giá sách lớn nếu phòng khách rộng. Nhưng dù là giá sách nhỏ hay lớn thì bạn cũng đều phải biết cách xử lý chúng về cả màu sắc, hình khối sao cho giá sách ấy vừa hài hòa với cả những đồ vật khác trong phòng vừa tạo thành một điểm nhấn đẹp trong căn nhà của bạn.

Khi thiết kế thi công xây dựng phòng khách thường có những mảnh tường lớn để trống, điều này giúp cho phòng khách nhìn rộng rãi thoáng mát hơn nhưng nếu bạn muốn căn phòng trở nên đặc biệt và có sự cuốn hút thì một giá sách lớn che phủ toàn bộ bức tường là một ý tưởng tuyệt vời.

Thông thường, phòng khách nào cũng sẽ có một tủ kệ để tivi, và nếu muốn căn phòng của bạn không quá đơn điệu với chiếc kệ đó thì hãy biến chúng thành nơi vừa để tivi, đầu đĩa, vừa là chỗ để sách cho cả gia đình. Nhưng chú ý không nên để quá nhiều sách trên giá đó, mà hãy sắp xếp để mỗi ngăn đều có độ thoáng lớn giúp cho không gian phòng khách của bạn có cảm giác như rộng rãi hơn.

Nếu nhà có diện tích phòng khách khiêm tốn, bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất được thiết kế gọn gàng, thể hiện rõ công dụng của từng sản phẩm vừa mang lại sự gọn gàng năng động, đồng thời tiết kiệm được tối đa không gian diện tích cho ngôi nhà.

Đoan Trang